top of page

สลัดส้มชะลอวัย


วิทยากร: เชฟยุ้ย วรัญญา ทองมาก


ร่างกายของเราเสื่อมลงทุกวัน ยิ่งอายุเริ่มเข้าเลข 3 อะไร ๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปไวเหมือนโกหก ตัวการที่เร่งความเสื่อมก็เจ้าอนุมูลอิสระที่อยู่รอบตัวเราไม่ว่าจะเป็น แสงแดด ความเครียด ควันบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแม้กระทั่งการนอนน้อย ยิ่งอนุมูลอิสระมากเท่าไหร่ ยิ่งทำลายเซลล์และส่งผลกระทบต่อภูมิคุ้มกันของเรามาเท่านั้น ทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอลง และติดเชื้อง่าย สังเกตุง่าย ๆ หากอ้วนลงพุงน้ำหนักขึ้นง่ายแต่ลงยาก ไม่มีแรง ดูแก่กว่าอายุจริง นอนไม่หลับ และป่วยง่าย

แหล่งอาหารที่สามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ คือ วิตามินซี วิตามินอี และวิตามินเอ ที่คงหนีไม่พ้นผลไม้ทรงกลมชนิดนี้…..“ส้ม” นอกจากหาซื้อง่ายแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี และ วิตามินเอ ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระแล้วยังช่วยสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส นอกจากนั้นส้มเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงช่วยในการขับถ่าย ป้องกันการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ประโยชน์มากมายแบบนี้สาว ๆ ที่รักสุขภาพต้อวรีบไปซื้อส้มติดไว้ที่บ้านกันเถอะค่ะ


ส้มมีหลายสายพันธุ์ แต่ส้มที่เราเลือกมาทำสลัดส้มมีทั้งหมด 2 แบบ คือส้มนาเวลที่มีวิตามินซีสูง ให้รสชาติเข้มข้น เปลือกมีกลิ่นหอมแถบยังนำเป็นภาชนะได้ และส้มเขียวหวานมีเนื้อหวาน เหมาะกับการคั้นกินสด ๆ เพราะเปลือกบางคั้นดื่มได้ง่าย


และแน่นอนว่าอายุไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลข หากเราไม่เริ่มดูแลตัวเองร่างกายที่ต้องเผชิญกับสิ่งแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตร ร่างกายของเราคงหนีความเสื่อมโทรมไม่พ้นแน่นอน




สูตรสลัดส้มชะลอวัย


////////////////////////////////////////////////////

บทความ: โดย บริษัท ออลไรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page