top of page

ยำสาหร่ายวากาเมะ เต้าหู้เย็น

วิทยากร: เชฟแวว แววตา เอกชาวนา


เมื่อคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดในสมองเป็นอันดับ 3 เราควรเริ่มหันมาดูแลตัวเองกันตั้งแต่วันนี้ ไม่ว่าจะตรวจเช็คสุขภาพประจำปี งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญไม่น้อยกว่าทั้งหมดที่ได้บอกไปนั่นก็คือ เลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ทานอาหารที่หลากหลาย และเหมาะสมกับวัย อย่างเมนูนี้ “ยำสาหร่ายวากาเมะ เต้าหู้เย็น” ที่เด็กก็ทานได้ ผู้ใหญ่ก็ทานดี

สาหร่ายวากาเมะ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ผักกาดทะเล มีสารอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็น โปรตีน โพลิแซคคาไรด์ เกลือแร่ และวิตามิน ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ลดความดันโลหิต พร้อมกับป้องกันภาวะหลอดเลือดในสมองแข็งตัวแล้ว ยังมีแคลเซียมสูงถึง 14 เท่า เห็นประโยชน์มากมายขนาดนี้ผู้ป่วยโรคไตหรือความดันโลหิตสูงต้องระมัดระวัง เพราะสาหร่ายวากาเมะมีปริมาณของโซเดียมสูง และหากทานมากเกินไปนอกจากจะทำให้ท้องอืดแล้ว อาจทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติได้


แต่นางเอกของเมนูนี้อยู่ที่เต้าหู้เย็นญี่ปุ่น นอกจากความนุ่มละมุนลิ้นแล้ว เต้าหู้ยังถือว่าเป็นแหล่งคุณค่าทางโภชนาการที่สูง ย่อยง่าย แถมไม่มีคอเลสเตอรอล หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่รักสุขภาพควรมีติดบ้าน เพราะนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักตัวได้แล้ว เต้าหู้มีโปรตีนสูงที่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอของร่างกายจากการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี


เห็นแบบนี้แล้วเชื่อเหลือเกินว่า เมนูยำสาหร่ายวากาเมะ เต้าหู้เย็นที่ทำง่าย อร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการสูงแบบนี้ น่าจะเข้าไปเป็นเมนูโปรดประจำบ้านของใครหลาย ๆ คนได้เลย


สูตรยำสาหร่ายวากาเมะ เต้าหู้เย็น


////////////////////////////////////////////////////

บทความ: โดย บริษัท ออลไรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด


ดู 112 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page