top of page

มะเขือเทศยัดไส้ต้านมะเร็ง


วิทยากร: เชฟกัญญา เทพทวีพิทักษ์


มะเขือเทศเป็นผลไม้ที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่ามะเขือเทศคือผัก เพราะมักนำไปใช้ประกอบอาหาร ด้วยประโยชน์ที่อยู่ในมะเขือเทศมากมาย มะเขือเทศจึงกลายเป็นผลไม้ที่นิยมทานมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี, วิตามินเอ, วิตามินเค, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก, ไลโคปีน, แคโรทีนอยด์, เบตาแคโรทีน และกรดอะมิโน

หนุ่ม ๆ สาว ๆ ฟังทางนี้ หากต้องการให้ร่างกายได้รับวิตามิน และแร่ธาตุสูงสุด จำเป็นต้องทำให้มะเขือเทศสุกเสียก่อน เพราะเมื่อมะเขือเทศผ่านความร้อน จะทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ดี โดยเฉพาะ สารไลโคปีน แต่ใช่ว่าการทานแบบสดจะไม่มีประโยชน์!


วันนี้เชฟกัญญา เทพทวีพิทักษ์ ของเราขอนำเสนอเมนูง่าย ๆ ที่ทำกินเองได้ที่บ้านอย่างมะเขือเทศยัดไส้ต้านมะเร็ง ที่นอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณ ต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตา อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าการทาน มะเขือเทศเป็นประจำยังช่วยลดความเสี่ยงจาการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งรังไข่ในผู้หญิง มะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชาย มะเร็งตับอ่อน เป็นต้น เมนูนี้ใช้มะเขือเทศทั้งลูก เพียงคว้านไส้มะเขือเทศออกให้เป็นถ้วย หั่นไส้ มะเขือเทศเป็นชิ้น ใส่หอมใหญ่สับละเอียด กระเทียมสับละเอียด เพิ่มความอร่อยด้วยปลาทูน่าในน้ำเกลือ แต่งรสด้วยมายองเนส มาสตาร์ด เกลือป่น พริกไทย น้ำมันมะกอกเล็กน้อยคนให้เข้ากัน ตักใส่ถ้วนมะเขือเทศที่เตรียมไว้ โรยมอสซาเลลาชีสตามชอบ

ใช้เปลวไฟพ่นจนชีสละลาย ตกแต่งด้วยต้นหอมซอย เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูสุขภาพที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และลดความเสี่ยงการเป็นโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย


เมนูง่าย ๆ และมีประโยชน์มากมายแบบนี้ รีบชวนสมาชิกทุกคนในบ้านเข้าครัวทำเมนูมะเขือเทศยัดไส้ต้านมะเร็งกันได้เลย รับรองความอร่อยและความสนุก และเชื่อว่าใครที่ไม่ชอบมะเขือเทศต้องเปลี่ยนใจหลงรักเมนูนี้แน่นอน


สูตรมะเขือเทศยัดไส้ต้านมะเร็ง


////////////////////////////////////////////////////

บทความ: โดย บริษัท ออลไรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page