top of page

มัฟฟินข้าวโพดนึ่ง หวานน้อย Fiber สูง


วิทยากร: เชฟเชอรี่ วาสนา มิ่งมงคลชัย


ต้นกำเนิด “มัฟฟิน” มาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นอาหารของคนงานโดยนำเศษขนมปังและส่วนผสมที่เหลือในครัวมารวม ๆ กันแล้วนำไปปรุงสุกบนกระทะมีลักษณะเป็นก้อนแบน ก่อนที่จะนำไปเผยแพร่และเป็นที่รู้จักในประเทศอเมริกา และประเทศต่าง ๆ ซึ่งถูกพัฒนาในรูปแบบอื่น ๆ

ซึ่งมัฟฟินกับคัพเค้กหน้าตาคล้ายกันแต่วิธีการทำต่างกันโดยสิ้นเชิง มัฟฟินทำง่าย ใช้เวลาทำไม่นาน และสามารถใช้มือผสมให้เข้ากันได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องตีแป้งเหมือนการทำคัพเค้ก ทั้งมัฟฟินสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนผสมของคาว หรือหวาน อาทิ ผักขม ฟักทอง แฮมชีส และอื่น ๆ ฉะนั้นมัฟฟิน จึงเป็นขนมที่ทุกบ้านสามารถให้เด็ก ๆ ในบ้านได้หัดทำเอง ได้ง่าย และช่วยให้เค้าได้ทานผักในรูปแบบขนม



มัฟฟินข้าวโพดหวานน้อย Fiber สูงสูตรนี้มีส่วนผสมของแป้งโฮลวีทเหมาะสำหรับนำมาเป็นอาหารหลังออกกำลังกาย เพราะในแป้งโฮลวีทอุดมไปด้วยไฟเบอร์และวิตามินต่าง ๆ ถ้าทานหลังออกกำลังกายจะช่วยให้อยู่ท้อง ถ้าทานควบคู่กับอาหารที่มีโปรตีนสูงจะสามารถป้องกันการสูญเสียของกล้ามเนื้อได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องส่วนผสมของเมนู ก็คือ ข้าวโพด ซึ่งเส้นใยอาหารสูงซึ่งดีต่อระบบย่อยอาหาร และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณของเรา ไม่เหี่ยวย่น นอกจากนั้นข้าวโพดอุดมไปด้วยวิตามิน B1 ช่วยป้องกันอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง และบำบัดอาการ ปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้ดี


สูตรมัฟฟินข้าวโพดนึ่ง หวานน้อย Fiber สูง


////////////////////////////////////////////////////

บทความ: โดย บริษัท ออลไรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ดู 42 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page