top of page

มันบดสมุนไพรบำรุงสมอง


วิทยากร: เชฟแวว แววตา เอกชาวนา


ใครว่าอาการหลง ๆ ลืม ๆ เป็นเฉพาะแค่ผู้สูงวัยเท่านั้น ถ้าเราดูแลตัวเองไม่ดี สมองของเราก็สามารถเสื่อมลงไปตามการใช้งานได้เช่นเดียวกัน ยิ่งเราใช้สมองทุกวัน เรายิ่งต้องดูแลเขาเป็นอย่างดี แล้วแบบนี้เราสามารถดูแลสมองของเราอย่างไรได้บ้าง ถ้าให้นึกเร็ว ๆ ว่าอาหารชนิดใดช่วยบำรุงสมอง ทุกคนคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเม็ดแปะก๊วย แต่ความจริงแล้วส่วนที่บำรุงสมองของเราได้จริง ๆ อยู่ที่ส่วนของใบแปะก๊วย แต่การหาใบแปะก๊วยทานสด ๆ คงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทราบหรือไม่ว่ามีถั่วชนิดนึงที่ช่วยบำรุงสมองของเราได้ดีไม่แพ้ใครนั่นก็คือ “อัลมอนด์” ใช่แล้วค่ะ พระเอกของเราวันนี้คือแอลมอนด์นั่นเอง

แอลมอนด์เป็นพืชตะกูลถั่วที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญต่อการทำงานของระบบประสาทและสมอง เพราะวิตามินอีในอัลมอนด์จะช่วยป้องกันการเสื่อมถอยของกระบวนการรับรู้ กระตุ้นการตื่นตัว และรักษาประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยความจำ ขณะเดียวกันแอลมอนด์มีสังกะสีและแร่ธาตุที่ปกป้องเซลล์สมองจากการถูกทำลายจากสารต้านอนุมูลอิสระ หากทานแอลมอนด์อย่างไรให้ไม่น่าเบื่อ


วันนี้เชฟแววตา เอกชาวนาของเราขอนำเสนอเมนูง่าย ๆ ที่ทำกินเองได้ที่บ้าน นอกจากจะช่วยบำรุงสมองแล้วยังทำให้อยู่ท้องได้ดีเลยทีเดียว เหมาะกับหนุ่มสาวที่กำลังลดน้ำหนัก เพียงนำอัลมอนด์ไปบดละเอียดแล้วนำมาผสมกับมันบด ราดน้ำซอสที่มีส่วนผสมของหอมใหญ่ เห็ดออริจิ และแครอท เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้เป็นอาหารว่างระหว่างวันได้อย่างไร้กังวล ง่ายแถมคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะคนส่วนใหญ่มักไม่ให้ความสำคัญกับการกินผัก ผลไม้หันไปพึ่งอาหารเสริม เชื่อเถอะค่ะว่าไม่มีอะไรดีไปกว่าการทำอาหารกินเอง ที่สามารถเลือกวัตถุดิบต่าง ๆ มาปรุงด้วยความใส่ใจ เพราะอย่างไรอาหารเสริมบำรุงสมอง ก็ไม่ดีเท่าการกินอาหารปรุงสดที่มีหลากหลาย


สูตรมันบดสมุนไพรบำรุงสมอง


////////////////////////////////////////////////////

บทความ: โดย บริษัท ออลไรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page