top of page

คัพเค้กชาเขียวหวานน้อย

วิทยากร: เชฟยุ้ย วรัญญา ทองมาก


SOOK Market Cooking Class ชวนทุกคนมาทำขนมเพื่อสุขภาพไว้จัดงานปาร์ตี้ หรือใช้เป็นของขวัญมอบให้คนที่เรารักในช่วงเทศกาลต่าง ๆ กับเมนู “คัพเค้กชาเขียวหวานน้อย” ที่มั่นใจได้เลยว่าอร่อย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพแน่นอน



ชาเขียวเมนูยอดฮิตของคนทุกเพศ ทุกวัย นอกจากจะทำให้เราเจริญอาหาร ช่วยให้ผ่อนคลาย ต้านสารอนุมูลอิสระ ยังสามารถช่วยลดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ เพราะในชาเขียวมีสารแคทีซีน (Catechin) ที่ทำให้ความสามารถในการดูดซึมน้ำตาลคลูโคสเข้าสู่ร่างกายได้น้อยลง นอกจากนั้นหนุ่ม ๆ สาวๆ ที่รักสุขภาพต้องหลงรักชาเขียวถ้ารู้ว่าชาเขียวช่วยลดการเกิดไขมันส่วนเกิน ทำให้รู้สึกอิ่ม และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานและไขมันได้ดี ส่วนเป็นประโยชน์ก็มีมาก ส่วนเป็นโทษก็มีบ้าง เพราะในชาเขียวมีคาเฟอีน (caffeine) คนที่เป็นโรคหัวใจและเบาหวานต้องให้ความระมัดระวัง หากทานชาเขียวมากเกินไปจะส่งผลให้การเต้นของหัวใจ และการควบคุมระดับในน้ำตาลในเส้นเลือดได้ ฉะนั้นการบริโภคอะไรก็ตามต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม


คัพเค้กชาเขียวหวานน้อยจึงเป็นอีกเมนูปาร์ตี้ทางเลือก ซึ่งเชฟยุ้ย วรัญญา ทองมาก กล่าวว่า “ขนมของเราต้องมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะในส่วนผสมของคัพเค้กชาเขียวหวานน้อยนี้มีถั่วแดงที่นอกจากจะทำให้รสชาติดีแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคเส้นเลือดในสมองแตก ขับพิษในร่างกาย และอย่างที่ทราบกันว่าพืชตระกูลถั่วมีกากใยอาหารสูงจึงทำให้ช่วยในการขับถ่าย ย่อยอาหาร และป้องกันการท้องผูกได้ดี”


ชวนทุกคนในครอบครัวมาทำขนม นอกจากจะมั่นใจได้ว่าปลอดภัย คุณค่าทางโภชนาการสูงแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศในงานปาร์ตี้ให้สนุกมากขึ้น แต่อย่าลืมทานอาหารที่หลากหลาย ทานในปริมาณที่เหมาะสม และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


สูตรคัพเค้กชาเขียวหวานน้อย


////////////////////////////////////////////////////

บทความ: โดย บริษัท ออลไรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page